10+ Mẫu thiết kế phòng giám đốc và thư ký đẹp sang trọng

preview

Khác với các không gian làm việc chung, thiết kế phòng giám đốc và thư ký đòi hỏi sự đầu tư kỹ lưỡng hơn về nội thất văn phòng cũng như cách bố trí không gian. Bởi đây không chỉ đơn thuần là nơi làm việc mà còn thể hiện vị thế, đẳng cấp và phong cách của người lãnh đạo. Việc chú trọng vào thiết kế không chỉ giúp nâng cao hiệu quả công việc mà còn góp phần tạo dựng hình ảnh uy tín cho doanh nghiệp.

  1. Đặc trưng thiết kế của phòng giám đốc và thư ký

Sự liên kết liền mạch giữa phòng giám đốc và phòng thư ký không chỉ tạo điều kiện cho sự phối hợp nhịp nhàng mà còn góp phần xây dựng hình ảnh chuyên nghiệp của công ty. Tuy nhiên, mỗi không gian sẽ có những đặc điểm thiết kế riêng biệt như sau: 

1.1 Đặc trưng trong thiết kế phòng giám đốc

Phòng giám đốc không chỉ là nơi làm việc của cấp lãnh đạo mà còn là không gian thể hiện đẳng cấp và phong cách quản lý của người đứng đầu doanh nghiệp. Chính vì vậy, thiết kế phòng giám đốc thường hướng đến sự sang trọng, tinh tế và tiện nghi, tạo ra một môi trường làm việc thoải mái nhưng vẫn thể hiện được uy quyền.

2-phong-giam-doc-mang-phong-cach-sang-trong-dang-cap.jpg
Phòng giám đốc mang phong cách sang trọng, đẳng cấp

Một vài đặc trưng trong thiết kế phòng giám đốc như:

  • Văn phòng làm việc của giám đốc thường được bày trí các món đồ nội thất cao cấp từ gỗ, da, kim loại,... mang đến không gian sang trọng, phù hợp với vị thế của người đứng đầu.
  • Thiết kế phòng giám đốc thường sử dụng các tông màu trung tính hoặc các tông màu trầm (xám, nâu, đen) để tạo cảm giác quyền lực và uy nghiêm. 
  • Phòng giám đốc không chỉ đơn thuần dùng để làm việc mà còn là nơi tiếp đón khách hàng, đối tác hoặc tổ chức các cuộc họp chiến lược. Do đó, không gian văn phòng thường được bố trí thêm một bộ bàn ghế sofa nhỏ hoặc bàn họp với kích thước phù hợp. 
  • Có đủ không gian cần thiết để bố trí bàn làm việc, khu vực tiếp khách, tủ tài liệu và khu vực làm việc cho thư ký (nếu cần).

1.2 Đặc trưng trong thiết kế phòng thư ký

  • Phòng thư ký thường có thiết kế không gian mở, tạo điều kiện trong việc giao tiếp với các phòng ban khác. 
  • Các thiết bị văn phòng như máy in, máy fax và điện thoại cần được trang bị đầy đủ, đảm bảo thư ký có thể thực hiện công việc nhanh chóng và hiệu quả. 
  • Tủ tài liệu được bố trí phù hợp để dễ dàng truy cập và tổ chức hồ sơ, tài liệu.
  • Phòng thư ký thường được thiết kế với các tông màu nhẹ nhàng, kết hợp với đó là nội thất đơn giản, tinh tế mà đa chức năng. 
  • Phòng thư ký thường được đặt gần phòng giám đốc hoặc thiết kế liên kết liền mạch để thuận tiện hỗ trợ công việc. 
3-phong-thu-ky-duoc-thiet-ke-don-gian-tap-trung-vao-su-tien-nghi.jpg
Phòng thư ký được thiết kế đơn giản, tập trung vào sự tiện nghi

  1. Mẫu thiết kế phòng giám đốc và thư ký xu hướng hiện nay

Các mẫu thiết kế phòng giám đốc và thư ký không chỉ chú trọng đến tính thẩm mỹ mà còn phải đảm bảo công năng và sự linh hoạt. Ngoài ra, tùy thuộc vào phong cách lãnh đạo của người đứng đầu mà doanh nghiệp có thể lựa chọn phong cách thiết kế cho phù hợp.

>> Xem thêm: 50+ Mẫu thiết kế Văn phòng giám đốc cao cấp, hiện đại 

2.1 Mẫu thiết kế phòng giám đốc sang trọng, đẳng cấp

Đây là phong cách thiết kế được hầu hết các doanh nghiệp hướng đến nhằm tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp trong mắt đối tác, khách hàng. Mẫu thiết kế này làm nổi bật sự sang trọng và đẳng cấp của không gian thông qua nhiều chi tiết:

  • Nội thất cao cấp gồm bàn làm việc lớn, ghế da êm ái, bộ bàn trà sofa tinh tế, tủ tài liệu sang trọng,...
  • Sử dụng màu sắc thiết kế trang nhã, kết hợp với điểm nhấn từ tranh ảnh nghệ thuật hay vật phẩm phong thủy.
  • Thiết kế đèn trang trí như đèn chùm, đèn treo tường, đèn âm trần,... để tạo chiều sâu cho không gian.
  • Bố trí sofa cao cấp và bàn trà để tạo không gian tiếp khách lịch sự, chuyên nghiệp.
4-mau-thiet-ke-phong-giam-doc-sang-trong-dang-cap.jpg
Mẫu thiết kế phòng giám đốc sang trọng, đẳng cấp

2.2 Văn phòng giám đốc và thư ký theo phong cách hiện đại

Phong cách hiện đại chưa bao giờ là lỗi thời trong thiết kế không gian văn phòng. Đặc trưng của phong cách này là thiết kế nội thất kiểu dáng đơn giản, tập trung vào chức năng song vẫn đảm bảo tính thẩm mỹ cho không gian. Trong đó:

  • Bàn giám đốc có thiết kế hiện đại với đường nét thẳng, ghế ngồi được bọc da cao cấp mang lại cảm giác sang trọng và tinh tế.
  • Khu vực làm việc của thư ký được bố trí gần đó với bàn làm việc gọn gàng và tiện dụng, được trang bị đầy đủ thiết bị và tài liệu cần thiết. 
  • Màu sắc thiết kế chủ đạo là các tông màu trung tính như trắng, xám và đen.
5-thiet-ke-van-phong-lanh-dao-theo-phong-cach-hien-dai.jpg
Thiết kế văn phòng lãnh đạo theo phong cách hiện đại

2.3 Thiết kế phòng làm việc lãnh đạo phong cách tối giản

Thiết kế phòng giám đốc theo phong cách Minimalism tập trung vào việc loại bỏ các chi tiết thừa thãi để tạo ra một không gian làm việc gọn gàng, khoa học và hiệu quả. Làm nên phong cách này là các đường nét thiết kế tinh gọn kết hợp cùng màu sắc trung tính, nhẹ nhàng. 

Với phong cách Minimalism, bàn giám đốc sẽ được thiết kế đơn giản với bề mặt rộng rãi, không có quá nhiều chi tiết rườm rà. Ghế ngồi cũng được chọn lựa cẩn thận, tập trung vào việc hỗ trợ tốt cho tư thế ngồi làm việc lâu dài. Ngoài ra, không gian văn phòng còn được lắp đặt các cửa sổ lớn để tận dụng ánh sáng tự nhiên, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu suốt ngày dài. 

6-ung-dung-phong-cach-toi-gian-trong-thiet-ke-phong-giam-doc-va-thu-ky.jpg
Ứng dụng phong cách tối giản trong thiết kế phòng giám đốc và thư ký

>>Tham khảo:

2.4 Phòng làm việc giám đốc theo xu hướng xanh

Xu hướng văn phòng xanh chú trọng đến việc sử dụng các vật liệu thân thiện, ánh sáng tự nhiên và các yếu tố sinh thái để tạo ra một không gian thoải mái, dễ chịu. Việc đưa các yếu tố “xanh” vào thiết kế phòng giám đốc không làm mất đi sự sang trọng và chuyên nghiệp mà còn nâng cao giá trị thẩm mỹ của không gian. 

Cây xanh là yếu tố không thể thiếu để hoàn thiện phong cách thiết kế này. Màu sắc cũng thiên về các tông màu nhẹ nhàng như trắng, be, nâu nhạt,... mang lại cảm giác thư thái và hòa hợp với thiên nhiên.

7-phong-giam-doc-duoc-thiet-ke-theo-xu-huong-xanh.jpg
Phòng giám đốc được thiết kế theo xu hướng xanh

2.5 Thiết kế văn phòng giám đốc theo phong thủy

Trong văn hóa của người phương Đông, phong thủy là yếu tố cực kỳ quan trọng, có ảnh hưởng đến sự phát triển và thịnh vượng của một doanh nghiệp. Theo đó, thiết kế văn phòng không chỉ đơn thuần là sắp xếp không gian một cách đẹp mắt mà còn phải tạo ra sự hài hòa giữa con người và các yếu tố xung quanh. 

Một vài yếu tố phong thủy cần được lưu ý khi thiết kế phòng giám đốc như sau:

  • Bàn làm việc nên được đặt ở vị trí có tường phía sau để tạo cảm giác an tâm và vững chãi. 
  • Tránh đặt bàn làm việc đối diện cửa ra vào hay đối diện nhà vệ sinh.
  • Tránh đặt bàn làm việc dưới xà ngang, đèn chùm.
  • Lựa chọn màu sắc thiết kế hợp với cung mệnh. 
  • Chọn cây phong thủy hợp mệnh để thu hút thêm năng lượng tích cực.
  • Trang trí không gian văn phòng với các vật phẩm phong thủy để thu hút may mắn, tài lộc. 
8-thiet-ke-phong-giam-doc-theo-phong-thuy.jpg
Thiết kế phòng giám đốc theo phong thủy

>> Tham khảo ngay: Top 12 món đồ phong thủy để bàn làm việc thu hút may mắn 

2.6 Thiết kế phòng giám đốc kết hợp phòng họp nhỏ 

Phòng giám đốc ngoài là nơi làm việc của cấp lãnh đạo thì còn là nơi tiếp đón khách hàng, đối tác hay tổ chức các cuộc họp nội bộ. Để đáp ứng các nhu cầu này, văn phòng giám đốc có thể được bố trí kết hợp với khu vực bàn họp, vừa thuận tiện vừa tối ưu diện tích không gian.

Kích thước bàn họp có thể được lựa chọn tùy theo diện tích văn phòng hoặc nhu cầu sử dụng của doanh nghiệp. Ngoài ra, thiết kế bàn họp cũng cần đảm bảo sự thống nhất, hài hòa với không gian chung. 

9-phong-giam-doc-ket-hop-khu-vuc-phong-hop-nho.jpg
Phòng giám đốc kết hợp khu vực phòng họp nhỏ

2.7 Sử dụng vách ngăn kính giữa phòng giám đốc và thư ký 

Vách ngăn kính được xem là giải pháp hoàn hảo giúp duy trì sự kết nối giữa phòng giám đốc và phòng thư ký, song vẫn đảm bảo tính riêng tư cần thiết cho từng khu vực. Việc sử dụng vách kính tạo cảm giác không gian thoáng mở, rộng rãi hơn. Bên cạnh đó, thiết kế này cũng giúp giám đốc dễ dàng quan sát hoạt động của thư ký, thuận tiện cho việc trao đổi công việc và tương tác nhanh chóng khi cần.

10-giai-phap-vach-ngan-kinh-cho-phong-giam-doc-va-thu-ky.jpg
Giải pháp vách ngăn kính cho phòng giám đốc và thư ký

  1. Gợi ý cách thiết kế phòng giám đốc và thư ký theo diện tích

Tùy thuộc vào diện tích văn phòng lớn hay nhỏ mà doanh nghiệp sẽ có cách bố trí nội thất và phân chia không gian cho phù hợp. 

3.1 Thiết kế văn phòng giám đốc và thư ký diện tích nhỏ

Đối với các thiết kế phòng giám đốc và thư ký có diện tích khiêm tốn, doanh nghiệp có thể áp dụng các nguyên tắc sau đây:

  • Nên ưu tiên sử dụng các món đồ nội thất có thiết kế đơn giản mà đa chức năng. Chẳng hạn như bàn làm việc tích hợp ngăn kéo, tủ lưu trữ đa năng, bàn trà gấp gọn,...
  • Tận dụng ánh sáng tự nhiên để tạo cảm giác không gian rộng rãi, thoáng đãng hơn.
  • Cân nhắc sử dụng các gam màu trung tính để tạo hiệu ứng thị giác không gian rộng mở, đồng thời tránh sử dụng các chi tiết trang trí phức tạp. 
  • Sử dụng vách ngăn kính giữa hai khu vực phòng giám đốc và phòng thư ký, vừa tạo sự riêng tư cần thiết, vừa giúp không gian có sự kết nối, tương tác.
11-goi-y-thiet-ke-phong-giam-doc-va-thu-ky-co-dien-tich-nho.jpg
Gợi ý thiết kế phòng giám đốc và thư ký có diện tích nhỏ

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn Ánh sáng trong thiết kế không gian văn phòng 

3.2 Thiết kế văn phòng giám đốc và thư ký diện tích lớn

Văn phòng giám đốc có diện tích lớn sẽ có nhiều ý tưởng thiết kế đa dạng hơn, tuy nhiên cũng cần lưu ý một vài nguyên tắc sau đây: 

  • Phòng giám đốc và khu vực làm việc của thư ký có thể được phân chia bằng vách ngăn kính hoặc vách ngăn di động, vừa tạo ra sự riêng tư cho từng khu vực, vừa đảm bảo tính kết nối.
  • Với diện tích rộng rãi, phòng giám đốc có thể tích hợp thêm một khu vực bàn họp nhỏ dành cho 4 - 6 người, thuận tiện cho các cuộc họp nội bộ.
  • Có thể bố trí thêm nhiều cây xanh để mang lại không khí trong lành, giúp giảm bớt căng thẳng trong quá trình làm việc.
  • Có thể áp dụng nhiều nguyên tắc phối màu khác nhau, song phải đảm bảo tính hài hòa và hợp mệnh phong thủy. 
  • Tránh tạo các “góc chết” trong văn phòng làm việc bởi chúng có thể tích tụ khí xấu và làm mất cân bằng âm dương. 

  1. Có nên thiết kế tích hợp phòng giám đốc và thư ký? 

Thiết kế tích hợp phòng giám đốc và thư ký đang trở thành xu hướng phổ biến trong các doanh nghiệp hiện đại. Xu hướng thiết kế này có thể mang đến nhiều lợi ích quan trọng như:

  • Tăng cường giao tiếp: Việc tích hợp phòng giám đốc và phòng thư ký trong cùng một khu vực có thể tạo điều kiện thuận lợi cho việc giao tiếp, tương tác và làm việc hiệu quả giữa lãnh đạo và thư ký. Điều này giúp giảm thiểu thời gian và rút ngắn khoảng cách giao tiếp giữa hai bên. 
  • Tối ưu hóa không gian: Thay vì phân chia không gian thành hai khu vực riêng biệt, việc kết hợp chúng sẽ giúp tối ưu hóa diện tích sử dụng văn phòng. Điều này đặc biệt phù hợp với các văn phòng có diện tích hạn chế.
12-co-nen-thiet-ke-tich-hop-phong-giam-doc-va-thu-ky.jpg
Có nên thiết kế tích hợp phòng giám đốc và thư ký?
  • Tạo môi trường chuyên nghiệp: Sự kết hợp hài hòa giữa không gian làm việc của giám đốc và thư ký cho thấy sự chặt chẽ trong hệ thống quản lý và quy trình của doanh nghiệp. Từ đó xây dựng hình ảnh một môi trường làm việc chuyên nghiệp và ổn định. 
  • Hỗ trợ công việc hiệu quả: Khi lãnh đạo và thư ký làm việc gần nhau, họ có thể phối hợp một cách hiệu quả hơn trong việc trao đổi thông tin, sắp xếp lịch trình, tài liệu, cuộc họp,... Điều này không chỉ giúp giảm thiểu sự chậm trễ trong công việc mà còn tăng cường khả năng đáp ứng các yêu cầu từ phía khách hàng hoặc thị trường.

>> Xem thêm: Tiêu chuẩn thiết kế diện tích văn phòng làm việc (m2/người)

  1. Một vài lưu ý quan trọng khi thiết kế phòng giám đốc và thư ký

Thiết kế phòng giám đốc và thư ký không chỉ đòi hỏi tính thẩm mỹ và sự tiện nghi mà còn cần đáp ứng nhiều yếu tố khác để tạo ra không gian làm việc hiệu quả. Dưới đây là một vài lưu ý quan trọng không thể bỏ qua: 

  • Có thể tích hợp phòng giám đốc với phòng thư ký, tuy nhiên vẫn cần đảm bảo sự riêng tư cho từng không gian để tập trung làm việc hoặc tổ chức cuộc họp.
  • Cần trang bị hệ thống an ninh hiện đại để tăng cường tính bảo mật cho các tài liệu, thông tin quan trọng của doanh nghiệp.
  • Bộ bàn ghế sofa tiếp khách nên được bố trí hợp lý trong không gian văn phòng. Thông thường, nó sẽ được đặt gần cửa ra vào để thuận tiện cho khách hàng, đối tác trong việc di chuyển. 
  • Việc bố trí nội thất văn phòng giám đốc cần chú ý đến các yếu tố phong thủy như hướng đặt bàn, vị trí và khoảng cách giữa các đồ vật, vị trí đặt cây xanh,... 
  • Trang bị đầy đủ các thiết bị văn phòng như máy tính, máy in, máy fax, điện thoại... để phục vụ công việc hiệu quả.

Thiết kế phòng giám đốc và thư ký luôn được các doanh nghiệp đặt lên hàng đầu, bởi đây không chỉ là nơi diễn ra các hoạt động điều hành mà còn thể hiện hình ảnh chuyên nghiệp của tổ chức. Một không gian văn phòng được thiết kế thẩm mỹ và đầy đủ công năng chắc chắn sẽ mang lại cảm giác thoải mái, tự tin cho cả cấp lãnh đạo và đội ngũ hỗ trợ.

>> Nâng tầm không gian làm việc của bạn ngay hôm nay với Maison Interior

preview
Duc Huy Bui

Chịu trách nhiệm nội dung tại Maison Interior

Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Maison Interior . Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực thiết kế nội thất và dịch vụ bất động sản.

Nhận tư vấn và báo giá thiết kế nội thất văn phòng

1

Lên bản vẽ 2D & Dự toán chi phí triển khai

2

Phương án 3D Concept cho văn phòng chi tiết

3

Các mức diện tích: 100m2 - 200m2 - 500m2 - ....

4

Khảo sát văn phòng & Tư vấn thiết kế
Gửi yêu cầu