Văn phòng chia sẻ là gì? Top 10 Shared Office uy tín tại TP.HCM

preview

Mô hình văn phòng chia sẻđang ngày càng trở nên phổ biến trong bối cảnh kinh tế hiện đại. Đây là giải pháp văn phòng linh hoạt mang đến nhiều lợi ích cho các doanh nghiệp hiện nay. Sự phát triển mạnh mẽ của văn phòng chia sẻ không chỉ thay đổi cách chúng ta làm việc mà còn mở ra nhiều cơ hội mới cho nền kinh tế số. Vậy văn phòng chia sẻ là gì? Mô hình này phù hợp với những đối tượng khách hàng nào và mang lại lợi ích ra sao? 

1.  Văn phòng chia sẻ là gì?

Văn phòng chia sẻ (Shared Office) là loại hình dịch vụ cho thuê chỗ ngồi làm việc trong một không gian văn phòng chung với đầy đủ các chức năng và tiện ích văn phòng hiện đại. Đây được xem là giải pháp văn phòng linh hoạt dành cho những ai đang tìm kiếm không gian làm việc chuyên nghiệp, đầy đủ tiện nghi với ít chi phí. 

Văn phòng chia sẻ là gì?
Văn phòng chia sẻ là gì?

Một văn phòng chia sẻ thường cung cấp từ 5 – 20 chỗ ngồi làm việc. Không gian văn phòng được trang bị đầy đủ các tiện nghi như: bàn ghế, kệ sách, tủ hồ sơ, máy photocopy, máy fax, máy lạnh,... Bên cạnh đó còn có đội ngũ nhân viên hỗ trợ khách thuê giải quyết các vấn đề phát sinh và cung cấp các dịch vụ cần thiết. 

Shared Office được đánh giá là giải pháp phù hợp dành cho các doanh nghiệp nhỏ, siêu nhỏ, các nhóm dự án hay freelancer đang tìm kiếm một không gian làm việc linh hoạt. Các gói thuê văn phòng khá đa dạng, có thể cho thuê theo giờ, theo ngày hoặc theo tháng và không cần cam kết dài hạn. 

Tìm hiểu thêm các loại hình văn phòng

  1. Đối tượng nào nên sử dụng văn phòng chia sẻ?

Hiện nay, có ngày càng nhiều doanh nghiệp lựa chọn hình thức văn phòng chia sẻ thay cho văn phòng làm việc truyền thống. Mô hình Shared Office được xem là giải pháp văn phòng phù hợp dành cho: 

  • Các doanh nghiệp nhỏ và siêu nhỏ không có đủ nguồn vốn để đầu tư cơ sở vật chất và trang thiết bị văn phòng, đang tìm kiếm môi trường làm việc chuyên nghiệp với chi phí thấp. 

  • Các công ty startup có nguồn vốn ban đầu hạn chế, cần một môi trường làm việc chuyên nghiệp, sáng tạo và xây dựng mối quan hệ với các doanh nghiệp cùng ngành. 

Văn phòng chia sẻ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hay công ty startup
Văn phòng chia sẻ phù hợp với các doanh nghiệp nhỏ hay công ty startup
  • Các doanh nghiệp lớn đang muốn mở rộng quy mô hoạt động sang các tỉnh thành khác nhưng vẫn đang thăm dò thị trường, chưa có nhu cầu xây dựng văn phòng làm việc cố định.

  • Các nhóm dự án, cá nhân freelancer đang tìm kiếm môi trường làm việc linh hoạt, không gò bó về không gian và thời gian. 

  • Các chuyên viên cần văn phòng giao dịch trong các lĩnh vực: kế toán, tài chính, luật pháp,... 

  1. Lợi ích khi thuê văn phòng chia sẻ là gì?

Shared Office đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều doanh nghiệp hiện nay nhờ một loạt các lợi ích thiết thực mà nó mang lại. Các doanh nghiệp có thể tận dụng tối đa các lợi ích của văn phòng chia sẻ bao gồm:

3.1. Vị trí thuận lợi

Văn phòng chia sẻ thường được đặt tại các vị trí thuận lợi, gần trung tâm thành phố hoặc các khu vực kinh doanh sầm uất. Điều này giúp khách thuê tiết kiệm thời gian và chi phí di chuyển, đồng thời tăng cường cơ hội hợp tác với các đối tác, khách hàng trong khu vực. Vị trí thuận lợi của văn phòng cũng là điểm cộng giúp doanh nghiệp tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp và đáng tin cậy.

Shared Office thường được đặt tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp
Shared Office thường được đặt tại các tòa nhà văn phòng chuyên nghiệp

3.2. Tiết kiệm chi phí

Với mô hình văn phòng truyền thống, doanh nghiệp sẽ cần đầu tư chi phí cao cho việc thuê mặt bằng, mua sắm trang thiết bị và các chi phí quản lý văn phòng khác. Đây được xem là một trở ngại lớn đối với các doanh nghiệp nhỏ hoặc công ty startup có nguồn lực tài chính hạn chế. Vậy nên việc chọn thuê văn phòng chia sẻ là giải pháp tối ưu về chi phí dành cho doanh nghiệp. 

Thay vì phải đầu tư vào một văn phòng riêng với chi phí cao, khách thuê văn phòng chia sẻ chỉ cần trả một khoản phí hàng tháng hoặc theo giờ sử dụng, tùy theo nhu cầu của mình. Điều này giúp doanh nghiệp quản lý ngân sách tốt hơn và tập trung nguồn lực vào các hoạt động kinh doanh cốt lõi.

3.3. Đầy đủ nội thất, tiện nghi

Văn phòng chia sẻ được trang bị đầy đủ nội thất và tiện nghi, mang lại môi trường làm việc hiện đại và chuyên nghiệp cho các khách thuê. Tại đây, khách hàng sẽ được sử dụng toàn bộ các trang thiết bị như: bàn ghế, tủ kệ, máy in, scan, photo, ổ điện, máy điều hòa, wifi tốc độ cao,... Tất cả đều góp phần hỗ trợ khách thuê trong việc thực hiện công việc một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Văn phòng chia sẻ cung cấp đầy đủ nội thất, tiện nghi văn phòng
Văn phòng chia sẻ cung cấp đầy đủ nội thất, tiện nghi văn phòng

3.4. Các tiện ích đa dạng

Ngoài được trang bị cơ sở vật chất hiện đại, Shared Office còn cung cấp đến doanh nghiệp đa dạng các tiện ích như: khu vực tiếp khách, phòng họp hiện đại, phòng ăn đầy đủ tiện nghi, booth điện thoại riêng tư,... Mỗi khu vực đều có đội ngũ nhân viên hỗ trợ nhiệt tình, đảm bảo mọi nhu cầu của khách thuê được đáp ứng kịp thời. 

3.5. Đội ngũ nhân viên hỗ trợ toàn diện

Khi sử dụng dịch vụ Shared Office, doanh nghiệp sẽ không cần lo lắng về việc quản lý văn phòng bởi đã có đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp và tận tâm. Các nhân viên tại đây đều được đào tạo bài bản nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong các vấn đề hành chính và kỹ thuật. Chẳng hạn như: tiếp nhận thư từ, bưu phẩm, tiếp đón khách hàng, hỗ trợ sửa chữa, bảo trì thiết bị, quản lý cơ sở vật chất, vệ sinh định kỳ,... Nhờ đó, doanh nghiệp có thể tiết kiệm thời gian và nguồn lực để tập trung cho các mục tiêu kinh doanh. 

3.6. Cơ hội hợp tác, kết nối

Ngoài sự hỗ trợ toàn diện về cơ sở vật chất và đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, văn phòng chia sẻ còn tạo ra một không gian kết nối, mang đến cho bạn cơ hội hợp tác với nhiều đối tác mới. Đặc biệt là với các doanh nghiệp nhỏ, công ty startup đang tìm kiếm cơ hội phát triển và hợp tác với các doanh nghiệp cùng ngành. Tại đây cũng thường diễn ra các sự kiện networking, hội thảo và workshop nhằm thúc đẩy các mối quan hệ kinh doanh. 

Tăng cường cơ hội hợp tác khi làm việc trong một không gian chung
Tăng cường cơ hội hợp tác khi làm việc trong một không gian chung

  1. Các hình thức cho thuê Shared Office

Các hình thức cho thuê văn phòng chia sẻ đang ngày càng trở nên đa dạng và linh hoạt nhằm đáp ứng nhu cầu của nhiều đối tượng khác nhau. Mỗi hình thức cho thuê sẽ có những đặc điểm riêng biệt như sau:

4.1. Chỗ ngồi cố định

Chỗ ngồi cố định là hình thức cho thuê bàn làm việc cố định trong văn phòng, nơi các cá nhân và doanh nghiệp được sắp xếp trước một chỗ ngồi cụ thể và không thay đổi trong suốt thời gian thực hiện gói thuê (thường là theo tháng). Đây là giải pháp phù hợp dành cho những ai đang tìm kiếm sự ổn định, không muốn thay đổi không gian làm việc quá thường xuyên. 

Chỗ ngồi cố định thường được thuê theo tháng
Chỗ ngồi cố định thường được thuê theo tháng

Với hình thức này, khách thuê có thể cá nhân hóa không gian làm việc của mình để phục vụ nhu cầu về lâu dài. Ngoài ra cũng có thể sử dụng các tiện ích văn phòng cơ bản như: tủ đựng đồ cá nhân, máy photocopy, máy chiếu, internet và wifi,...

4.2. Chỗ ngồi linh hoạt 

Chỗ ngồi linh hoạt là hình thức chỗ ngồi được cho thuê trong thời gian ngắn, thường là theo giờ, theo buổi hoặc theo ngày. Lựa chọn này cho phép khách thuê thay đổi chỗ ngồi làm việc linh hoạt, tùy thuộc vào không gian trống sẵn có tại văn phòng. Đây chắc chắn sẽ là lựa chọn phù hợp dành cho các freelancer hoặc những ai yêu thích sự mới mẻ trong không gian làm việc. 

Sự linh hoạt về chỗ ngồi làm việc cũng tạo cơ hội cho các cá nhân, doanh nghiệp trong việc gặp gỡ, kết nối và hợp tác trong môi trường mở. 

Chỗ ngồi cố định thường được thuê theo tháng
Khách hàng có thể lựa chọn chỗ ngồi làm việc linh hoạt tại văn phòng chia sẻ

4.3. Văn phòng riêng

Văn phòng riêng là loại hình văn phòng cho thuê trọn gói với không gian làm việc riêng biệt và đầy đủ tiện nghi. Mỗi văn phòng thường bao gồm từ 5 – 15 chỗ ngồi, đảm bảo sự riêng tư và bảo mật tối đa cho các doanh nghiệp. Không gian văn phòng được trang bị đầy đủ tiện nghi gồm: bàn ghế làm việc, tủ hồ sơ, máy lạnh, điện thoại, internet,... 

Đây là lựa chọn lý tưởng dành cho các doanh nghiệp đang tìm kiếm một không gian yên tĩnh, thoải mái để làm việc, đồng thời được hưởng các tiện ích, dịch vụ trong không gian văn phòng chung với chi phí thấp. 

  1. Một vài lưu ý khi thuê văn phòng chia sẻ giá rẻ

Văn phòng làm việc đóng vai trò rất quan trọng vào sự thành công của mỗi doanh nghiệp. Chính vì vậy, việc lựa chọn một địa chỉ văn phòng uy tín là vấn đề cần được doanh nghiệp chú trọng hàng đầu. Để chọn được đơn vị cho thuê văn phòng chia sẻ phù hợp, bạn nên cân nhắc một vài yếu tố sau đây: 

  • Vị trí văn phòng: Nên ưu tiên lựa chọn văn phòng chia sẻ được đặt tại các tòa nhà lớn chuyên nghiệp, gần trung tâm thành phố hoặc khu vực giao thông thuận tiện. Điều này sẽ giúp bạn tiết kiệm đáng kể thời gian và chi phí cho việc di chuyển, cũng như dễ dàng kết nối với các đối tác, khách hàng.

  • Cơ sở vật chất: Khách hàng nên đến tận nơi để xem xét cơ sở vật chất văn phòng có còn tốt. Chẳng hạn như: bàn ghế làm việc có còn mới, tường nhà, sàn nhà có bị ẩm mốc, phòng họp có hiện đại và riêng tư, nhà vệ sinh có sạch sẽ hay không,... Việc xem xét kỹ lưỡng các vấn đề này sẽ là cần thiết nhằm xác định chất lượng dịch vụ có phù hợp với nhu cầu. 

Các lưu ý quan trọng khi thuê văn phòng chia sẻ
Các lưu ý quan trọng khi thuê văn phòng chia sẻ
  • Dịch vụ hỗ trợ: Ngoài cung cấp chỗ ngồi làm việc, dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ thường đi kèm cùng nhiều tiện ích, dịch vụ hỗ trợ. Do đó, khách hàng cũng cần xem xét đơn vị cho thuê cung cấp những dịch vụ nào. Chẳng hạn như: dịch vụ lễ tân, phòng họp, khu vực tiếp khách, dịch vụ cung cấp bữa ăn,... 

  • Chi phí thuê: Văn phòng chia sẻ là giải pháp tiết kiệm chi phí dành cho doanh nghiệp. Tuy nhiên, khách hàng cần tìm hiểu thật kỹ về các gói thuê bởi mỗi đơn vị sẽ có mức phí dịch vụ khác nhau. Ngoài chi phí thuê chỗ ngồi làm việc, đôi khi sẽ có các chi phí phát sinh khác mà bạn cần xem xét như: chi phí gửi xe, chi phí thuê phòng họp, chi phí sử dụng thiết bị văn phòng,...

  • Khả năng mở rộng và linh hoạt:Đảm bảo rằng văn phòng chia sẻ có khả năng cung cấp đủ không gian làm việc. Đồng thời đánh giá sự linh hoạt trong việc thay đổi gói thuê, chẳng hạn như: chuyển đổi từ chỗ ngồi linh hoạt sang chỗ ngồi cố định hoặc thuê thêm phòng họp, khu vực làm việc riêng. 

  1. Top 10 văn phòng chia sẻ uy tín, chuyên nghiệp tại TP.HCM

TP.HCM là khu vực có nền kinh tế phát triển mạnh mẽ, thu hút nhiều doanh nghiệp cả trong và ngoài nước. Trong bối cảnh đó, nhu cầu về các không gian làm việc hiện đại và linh hoạt như văn phòng chia sẻ cũng ngày càng tăng cao. 

TP.HCM hiện có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ uy tín, chuyên nghiệp
TP.HCM hiện có nhiều đơn vị cung cấp dịch vụ cho thuê văn phòng chia sẻ uy tín, chuyên nghiệp

Dưới đây là top 10 văn phòng chia sẻ uy tín, chuyên nghiệp hàng đầu tại TP.HCM mà bạn có thể tham khảo:

TOP 10 VĂN PHÒNG CHIA SẺ UY TÍN TẠI TP.HCM

STT

Văn phòng chia sẻ tại TP.HCM

Địa chỉ

1

Workyos Viettel Complex

285 Cách Mạng Tháng 8, Phường 12, Quận 10, TP. Hồ Chí Minh

2

Compass Offices - The Landmark 81

720A Đ. Điện Biên Phủ, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

3

UpGen Five Star

28 Bis Mạc Đĩnh Chi, Phường Đa Kao, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

4

WeWork ETown Central

11 Đoàn Văn Bơ, Phường 12, Quận 4, TP. Hồ Chí Minh

5

Sunwah Innovation Center

90 Nguyễn Hữu Cảnh, Phường 22, Quận Bình Thạnh, TP. Hồ Chí Minh

6

KLOUD Serviced Co-Office

67 Lê Lợi, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

7

The Executive Centre - Friendship Tower

31 Lê Duẩn, Phường Bến Nghé, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh

8

Toong Oxygen - The Vista

628C Xa Lộ Hà Nội, Phường An Phú, Quận 2, TP. Thủ Đức, TP. Hồ Chí Minh

9

Regus M Building

09 Đường số 8, Phường Tân Phú, Quận 7, TP. Hồ Chí Minh

10

INSPIRE Tân Bình

6 Giải Phóng, Phường 4, Quận Tân Bình, TP. Hồ Chí Minh

Văn phòng chia sẻ đã và đang khẳng định vị thế là mô hình làm việc sáng tạo, hiệu quả và phù hợp với xu hướng phát triển của thời đại. Với những lợi ích vượt trội về mặt chi phí, tiện ích và môi trường làm việc, Shared Office đang thu hút ngày càng nhiều cá nhân và doanh nghiệp hiện nay. Hy vọng bài viết trên đây đã giúp bạn hiểu hơn về mô hình văn phòng chia sẻ cũng như lựa chọn được đơn vị dịch vụ phù hợp với nhu cầu!

Nâng tầm không gian làm việc của bạn ngay hôm nay với Maison Interior

preview
Duc Huy Bui

Chịu trách nhiệm nội dung tại Maison Interior

Nhà biên tập và quản lý đội ngũ sản xuất nội dung tại Maison Interior . Với hơn 05 năm kinh nghiệm tư vấn và biên tập nội dung sâu rộng trong lĩnh vực thiết kế nội thất và dịch vụ bất động sản.

Nhận tư vấn và báo giá thiết kế nội thất văn phòng

1

Lên bản vẽ 2D & Dự toán chi phí triển khai

2

Phương án 3D Concept cho văn phòng chi tiết

3

Các mức diện tích: 100m2 - 200m2 - 500m2 - ....

4

Khảo sát văn phòng & Tư vấn thiết kế
Gửi yêu cầu